डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय?, संपूर्ण माहिती | Digital Marketing Information In Marathi
March 2, 2023 by Easy Learning
Digital Marketing Information In Marathi – आजच्या जगात सर्व काही ऑनलाइन आहे. इंटरनेटमुळे आपले जीवन अधिक चांगले झाले आहे आणि आपण फक्त फोन किंवा लॅपटॉपद्वारे अनेक सुविधांचा आनंद घेऊ शकतो. आपण इंटरनेटद्वारे अनेक गोष्टी करू शकतो जसे की ऑनलाइन शॉपिंग, तिकीट बुकिंग, रिचार्ज, बिल पेमेंट, ऑनलाइन व्यवहार इ. इंटरनेटकडे वापरकर्त्यांच्या या कलामुळे व्यवसाय डिजिटल मार्केटिंगचा अवलंब करत आहेत.
बाजारातील आकडेवारी पाहता, जवळपास 80% खरेदीदार उत्पादन किंवा सेवा खरेदी करण्यापूर्वी ऑनलाइन संशोधन करतात. अशा परिस्थितीत डिजिटल मार्केटिंग कोणत्याही कंपनीसाठी किंवा व्यवसायासाठी महत्त्वाचे ठरते.
Digital Marketing Information In Marathi – आजच्या जगात सर्व काही ऑनलाइन आहे. इंटरनेटमुळे आपले जीवन अधिक चांगले झाले आहे आणि आपण फक्त फोन किंवा लॅपटॉपद्वारे अनेक सुविधांचा आनंद घेऊ शकतो. आपण इंटरनेटद्वारे अनेक गोष्टी करू शकतो जसे की ऑनलाइन शॉपिंग, तिकीट बुकिंग, रिचार्ज, बिल पेमेंट, ऑनलाइन व्यवहार इ. इंटरनेटकडे वापरकर्त्यांच्या या कलामुळे व्यवसाय डिजिटल मार्केटिंगचा अवलंब करत आहेत.
बाजारातील आकडेवारी पाहता, जवळपास 80% खरेदीदार उत्पादन किंवा सेवा खरेदी करण्यापूर्वी ऑनलाइन संशोधन करतात. अशा परिस्थितीत डिजिटल मार्केटिंग कोणत्याही कंपनीसाठी किंवा व्यवसायासाठी महत्त्वाचे ठरते.
काही वर्षांपूर्वी, लोक आपला माल विकण्यासाठी आणि ग्राहकांपर्यंत पोहोचवण्यासाठी पोस्टर, टेम्प्लेट, जाहिराती, वर्तमानपत्र अशा विविध पद्धतींद्वारे त्यांच्या मालाची विक्री करत असत. परंतु या सर्व क्रियाकलाप (साधन) फार कमी ग्राहकांना आकर्षित करू शकले, म्हणून व्यापाऱ्यांनी त्यांच्या वस्तूंच्या मार्केटिंगची पद्धत बदलली आणि आजकाल प्रत्येकजण त्यांच्या फोनवर ऑनलाइन शॉपिंग करू शकतो, पैसे पाठवू किंवा प्राप्त करू शकतो, विविध प्रकारचे शिक्षण संबंधित अभ्यासक्रम इ. आपण करू शकता. लॅपटॉपवरून ते सहज करता येते.
डिजिटल मार्केटिंग, ही संज्ञा 2000 नंतर अधिक लोकप्रिय होऊ लागली. जेव्हा इंटरनेटमध्ये सर्च इंजिन मार्केटिंग, सोशल मीडिया, अँप्ससारख्या इत्यादी विकसित झाल्या, तेव्हा हा शब्द लोकांमध्ये रूढ झाला. डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे ज्यामध्ये आपण आपल्या उत्पादनाची जाहिरात आपल्या मोबाईल आणि संगणकासारख्या डिजिटल उपकरणांद्वारे जागतिक स्तरावर करू शकतो. 1980 च्या दशकात, प्रथम डिजिटल बाजारपेठ स्थापन करण्यासाठी काही प्रयत्न केले गेले परंतु ते शक्य झाले नाही.
डिजिटल मार्केटिंग का आवश्यक आहे –
हे आधुनिकतेचे युग आहे आणि या आधुनिक काळात सर्व काही आधुनिक झाले आहे. या क्रमाने इंटरनेट हा देखील या आधुनिकतेचाच एक भाग आहे जो वणव्याप्रमाणे सर्वत्र पसरत आहे. डिजिटल मार्केटिंग इंटरनेटच्या माध्यमातून कार्य करण्यास सक्षम आहे.
आजचा समाज वेळेच्या कमतरतेचा सामना करत आहे, त्यामुळे डिजिटल मार्केटिंग आवश्यक बनले आहे. प्रत्येक व्यक्ती इंटरनेटशी जोडलेली आहे, ते प्रत्येक ठिकाणी ते सहजपणे वापरू शकतात. तुम्ही कुणाला भेटायला सांगितले तर ते म्हणतील माझ्याकडे वेळ नाही, पण त्यांना तुमच्याशी सोशल साईट्सवर बोलायला काहीच हरकत नाही. या सर्व गोष्टी पाहता डिजिटल मार्केटिंग या युगात आपले स्थान निर्माण करत आहे.
लोक त्यांच्या सोयीनुसार इंटरनेटद्वारे त्यांच्या आवडत्या आणि आवश्यक वस्तू सहज मिळवू शकतात. आता लोक मार्केटमध्ये जाणे टाळतात, अशा परिस्थितीत डिजिटल मार्केटिंगमुळे व्यवसायाला आपली उत्पादने आणि सेवा लोकांपर्यंत पोहोचण्यास मदत होते. डिजिटल मार्केटिंगमुळे एकाच वस्तूचे अनेक प्रकार कमी वेळात दाखवता येतात आणि ग्राहक त्यांना आवडेल तो उपभोग लगेच घेऊ शकतो. याद्वारे ग्राहकाला बाजारात जाण्यासाठी, वस्तू आवडण्यासाठी, ये-जा करण्यासाठी लागणारा वेळ वाचतो.
डिजिटल मार्केटिंग सध्याच्या काळात हि आवश्यक झाले आहे. व्यापाऱ्यांनाही व्यवसायात मदत मिळत आहे. तो कमी वेळेत अधिक लोकांशी संपर्क साधू शकतो आणि त्याच्या उत्पादनाची योग्यता ग्राहकांपर्यंत पोहोचवू शकतो.
सध्याच्या काळात डिजिटल मार्केटिंगची मागणी आहे –
बदल हा जीवनाचा नियम आहे हे आपणा सर्वांना माहीत आहे. पूर्वीच्या काळात आणि आजच्या आयुष्यात किती बदल झाले आहेत आणि आजचे युग इंटरनेटचे आहे. आज प्रत्येक पात्राची माणसं इंटरनेटशी जोडली गेली आहेत, या सगळ्यामुळे सर्व लोकांना एका ठिकाणी गोळा करणं सोपं झालं आहे जे पूर्वी शक्य नव्हतं. आपण इंटरनेटद्वारे सर्व व्यावसायिक आणि ग्राहक यांच्यात एक संबंध प्रस्थापित करू शकतो.
डिजिटल मार्केटिंगची मागणी सध्या मोठ्या प्रमाणात दिसून येत आहे. जो व्यापारी आपला माल बनवत असतो तो ग्राहकांपर्यंत सहज पोहोचवत असतो. यामुळे डिजिटल व्यवसायाला चालना मिळत आहे.
पूर्वी जाहिरातींची मदत घ्यायची. ग्राहकाने ते पाहिले, नंतर ते आवडले, मग त्याने ते विकत घेतले. मात्र आता थेट ग्राहकांना माल पाठवता येणार आहे. प्रत्येकजण गुगल, फेसबुक, यूट्यूब इत्यादी वापरत आहे, ज्याद्वारे व्यापारी आपले उत्पादन ग्राहकांना दाखवतो. हा व्यवसाय प्रत्येकाच्या आवाक्यात आहे – व्यापारी तसेच ग्राहक.
कोणत्याही प्रयत्नाशिवाय प्रत्येकाला प्रत्येक उपयुक्तता आरामात मिळते. वृत्तपत्रे, पोस्टर्स, जाहिराती यांची मदत घ्यावी की नाही, याचाही विचार व्यापारी करत नाही. सर्वांची सोय लक्षात घेऊन ही मागणी करण्यात आली आहे. लोकांचा विश्वासही डिजिटल मार्केटकडे वाटचाल करत आहे. व्यावसायिकासाठी ही आनंदाची गोष्ट आहे. एक म्हण आहे “जे दिसते ते विकले जाते” – डिजिटल मार्केट हे याचे उत्तम उदाहरण आहे.
डिजिटल मार्केटिंगचे प्रकार कोणते? | Types Of Digital Marketing In Marathi
सर्वप्रथम, आम्ही तुम्हाला सांगतो की डिजिटल मार्केटिंग करण्यासाठी ‘इंटरनेट’ हे एकमेव साधन आहे. आपण इंटरनेटवरच वेगवेगळ्या वेबसाइट्सच्या माध्यमातून डिजिटल मार्केटिंग करू शकतो. आम्ही तुम्हाला त्याचे काही प्रकार सांगणार आहोत –
1. सर्च इंजिन ऑप्टिमायझेशन / SEO –
हे एक तांत्रिक माध्यम आहे जे आपल्या वेबसाइटला सर्च इंजिन परिणामांच्या शीर्षस्थानी ठेवते, ज्यामुळे अभ्यागतांची संख्या वाढते. यासाठी, आम्हाला आमची वेबसाइट कीवर्ड आणि SEO मार्गदर्शक तत्त्वांनुसार बनवावी लागेल. उदा. seo च्या मदतीनं तुम्ही तुमच्या वेबसाइट ची रँक वाढवू शकतो.
2. सोशल मीडिया – society media marketing
सोशल मीडिया अनेक वेबसाइट्सचा बनलेला आहे – जसे की Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, इ. सोशल मीडियाच्या माध्यमातून एखादी व्यक्ती हजारो लोकांसमोर आपले मत मांडू शकते. तुम्हाला सोशल मीडियाची चांगली माहिती आहे. जेव्हा आपण या साइटला भेट देतो तेव्हा काही अंतराने आपल्याला त्यावर जाहिराती दिसतात, हे जाहिरातीचे प्रभावी माध्यम आहे.
3. ईमेल मार्केटिंग – email marketing
ई-मेल मार्केटिंग ही कोणतीही कंपनी आपली उत्पादने ई-मेलद्वारे वितरित करते. ईमेल मार्केटिंग प्रत्येक कंपनीसाठी प्रत्येक प्रकारे आवश्यक आहे कारण कोणतीही कंपनी वेळोवेळी ग्राहकांना नवीन ऑफर आणि सूट देते, ज्यासाठी ईमेल विपणन(Marketing) हा एक सोपा मार्ग आहे.
5. YouTube चॅनल –youtube channel
सोशल मीडिया हे एक असे माध्यम आहे ज्यामध्ये उत्पादकांना त्यांची उत्पादने थेट लोकांपर्यंत पोहोचवावी लागतात. यावर लोक आपली प्रतिक्रियाही व्यक्त करू शकतात. हे असे माध्यम आहे जिथे अनेक लोकांची गर्दी असते किंवा फक्त असे म्हणा की मोठ्या संख्येने वापरकर्ते/प्रेक्षक YouTube वर राहतात. व्हिडिओ बनवून तुमचे उत्पादन लोकांसमोर दाखवण्यासाठी हे एक सुलभ आणि लोकप्रिय माध्यम आहे.
6. अफिलिएट मार्केटिंग –Affiliate marketing
वेबसाइट, ब्लॉग किंवा लिंकद्वारे उत्पादनांच्या जाहिरातीद्वारे मिळणाऱ्या मोबदल्याला एफिलिएट मार्केटिंग म्हणतात. या अंतर्गत, तुम्ही तुमची लिंक तयार करा आणि तुमचे उत्पादन त्या लिंकवर टाका. जेव्हा ग्राहक त्या लिंकवर क्लिक करतो आणि तुमचे उत्पादन खरेदी करतो तेव्हा तुम्हाला पैसे मिळतात.
अफिलिएट मार्केटिंगची माहिती येथे बघा
7. PPC मार्केटिंग / Pay Per Click –
जी जाहिरात पाहण्यासाठी तुम्हाला पैसे द्यावे लागतील त्याला पे पर क्लिक जाहिरात म्हणतात. त्यावर क्लिक करताच पैसे कापले जातात, असे त्याच्या नावावरून ओळखले जात आहे. हे सर्व प्रकारच्या जाहिरातींसाठी आहे. या जाहिराती मधेच येत राहतात. या जाहिराती कोणी पाहिल्या तर पैसे कापले जातात. हा देखील एक प्रकारचा डिजिटल मार्केटिंग आहे.
8. अँप्स मार्केटिंग / Apps Marketing –
इंटरनेटवर वेगवेगळी अँप्स तयार करून लोकांपर्यंत पोहोचवणे आणि त्यावर आपल्या उत्पादनाची जाहिरात करणे याला अँप्स मार्केटिंग म्हणतात. डिजिटल मार्केटिंगचा हा एक चांगला मार्ग आहे. आजकाल मोठ्या प्रमाणात लोक स्मार्ट फोन वापरत आहेत. मोठमोठ्या कंपन्या त्यांचे अँप्स बनवून लोकांना अँप्स उपलब्ध करून देतात.
Conclusion – डिजिटल मार्केटिंग काय आहे या माहितीचा निष्कर्ष
डिजिटल मार्केटिंग हे एक माध्यम बनले आहे ज्याद्वारे मार्केटिंग (व्यवसाय) वाढवता येते. त्याच्या वापरामुळे सर्वांनाच फायदा होतो. ग्राहक आणि व्यापारी यांच्यात चांगला समन्वय आहे, हा सामंजस्य डिजिटल मार्केटिंगच्या माध्यमातून साधला जाऊ शकतो. डिजिटल मार्केटिंग हे आधुनिकतेचे एक अद्वितीय अवतरण आहे. आशा आहे की तुम्हाला डिजिटल मार्केटिंगचा देखील फायदा होईल.
FAQ’s – डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय यावरील प्रश्नोत्तरे
डिजिटल मार्केटिंग कोर्सची फी किती आहे?
डिजिटल मार्केटिंग कोर्स करण्यासाठी तुम्हाला वार्षिक INR 10,000-60,000 पर्यंत फी भरावी लागेल.
डिजिटल मार्केटिंगचे किती प्रकार आहेत?
सर्च इंजिन मार्केटिंग (SEO), सोशल मीडिया, ईमेल मार्केटिंग, यूट्यूब चॅनल, एफिलिएट मार्केटिंग इ.
डिजिटल मार्केटिंग महत्वाचे का आहे?
याद्वारे तुम्ही तुमचे उत्पादन किंवा सेवा कमी वेळेत ग्राहकांपर्यंत सहज पोहोचवू शकता. अशा प्रकारे तुमच्या व्यवसायात नफा होईल. याद्वारे तुम्ही तुमच्या व्यवसायातून लाखो रुपयांचा नफा कमवू शकता.
डिजिटल मार्केटिंग कोर्स किती महिन्यांचा आहे?
डिजिटल मार्केटिंगमधील प्रमाणपत्र अभ्यासक्रम 3 ते 6 महिन्यांचा असतो. बीबीए सारखे बॅचलर कोर्स 3-4 वर्षांचे असतात. डिजिटल मार्केटिंगमधील पदव्युत्तर अभ्यासक्रम 2 वर्षांचा असतो.
धन्यवाद,
कोणत्याही टिप्पण्या नाहीत:
टिप्पणी पोस्ट करा